Kỹ thuật số định hình cách các thương hiệu được xây dựng như thế nào?

1. Theo truyền thống, các thương hiệu truyền tải thông điệp nhãn hàng thông qua truyền hình, quảng cáo trên báo, tạp chí, bảng , trạm xe buýt hoặc thang máy trong các tòa nhà (thường được gọi là phương tiện truyền thông nơi công cộng). Thương hiệu cũng có ở khắp các điểm bán hàng với các khung giá treo quảng cáo, áp phích. Ngoài ra, thương hiệu còn tạo ra những không gian trải nghiệm cho khách hàng tại các sự kiện hoặc gian hàng tại các điểm bán (có rất nhiều cách thức quảng cáo nhưng chúng tôi chọn ra những cách khái quát nhất để minh họa ở đây).

Quảng cáo truyền thống.

2. Những cách tiếp cận nêu trên có tiềm năng rất cao để thu hút số đông công chúng, nhưng làm thế nào chúng ta có thể chắc chắn rằng những cách này nhắm đến được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu? Vì vậy, tất cả những phần liên quan đến truyền thông sẽ phải đầu tư một khối lượng khá lớn vì chủ sở hữu thương hiệu cần phải chi trả chi phí cho đối tác thứ ba (ví dụ kênh truyền hình phát sóng phim quảng cáo). Đó gọi là quảng cáo tính phí.

3. Kỹ thuật số - cụ thể hơn là Mạng trực tuyến - thông qua trang mạng công ty hoặc trang mạng sản phẩm, trang mạng cộng đồng, các nền tảng truyền thông mạng xã hội,… - đem đến cho thương hiệu khả năng thu hút được một số lượng lớn người dùng vì hiện nay bất cứ ai cũng có thể truy cập vào mạng trực tuyến tại Việt Nam.

Quảng cáo hiện đại

Bài viết liên quan

Câu hỏi thường trực của mọi nhà truyền thông, quảng cáo: làm thế nào để tạo nên một chiến dịch truyền thông hiệu quả? Một ý tưởng lớn độc đáo? Ngân sách khủng? Hay câu trả lời nằm ở một chiến lược tiếp cận đúng mục tiêu và trúng tâm lý khách hàng?

Mới đây, nhân sự kiện Dentsu Việt Nam là đơn vị duy nhất trong ngành quảng cáo được Hiệp Hội Marketing lựa chọn để hợp tác xây dựng cổng thông tin về truyền thông toàn diện, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với ông Hiroki Ito – Tổng Giám Đốc Dentsu Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Truyền thông Tiếp thị Nhật Bản trước khi đến với thị trường Việt Nam, sẽ cung cấp cái nhìn đa chiều đối với sự phát triển của các Agency tại Việt Nam trong tương quan so sánh với thị trường thế giới.

Vừa qua, Hiệp hội Marketing Việt Nam (VMA) đã có một buổi Lễ ký kết hợp tác với các đối tác triển khai các dự án có ý nghĩa đóng góp chiến lược cho ngành Truyền thông Tiếp thị trong thời đại Kỹ thuật số. Đây cũng là sự kiện ra mắt Ban điều hành mới đến với cộng đồng. Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ ngắn với Ông Trần Hoàng, Tân Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam về bối cảnh Truyền thông Tiếp thị hiện nay và những thách thức trong kỷ nguyên số.