Câu hỏi thường trực của mọi nhà truyền thông, quảng cáo: làm thế nào để tạo nên một chiến dịch truyền thông hiệu quả? Một ý tưởng lớn độc đáo? Ngân sách khủng? Hay câu trả lời nằm ở một chiến lược tiếp cận đúng mục tiêu và trúng tâm lý khách hàng?

Câu hỏi thường trực của mọi nhà truyền thông, quảng cáo: làm thế nào để tạo nên một chiến dịch truyền thông hiệu quả? Một ý tưởng lớn độc đáo? Ngân sách khủng? Hay câu trả lời nằm ở một chiến lược tiếp cận đúng mục tiêu và trúng tâm lý khách hàng?

Mới đây, nhân sự kiện Dentsu Việt Nam là đơn vị duy nhất trong ngành quảng cáo được Hiệp Hội Marketing lựa chọn để hợp tác xây dựng cổng thông tin về truyền thông toàn diện, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với ông Hiroki Ito – Tổng Giám Đốc Dentsu Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Truyền thông Tiếp thị Nhật Bản trước khi đến với thị trường Việt Nam, sẽ cung cấp cái nhìn đa chiều đối với sự phát triển của các Agency tại Việt Nam trong tương quan so sánh với thị trường thế giới.

Vừa qua, Hiệp hội Marketing Việt Nam (VMA) đã có một buổi Lễ ký kết hợp tác với các đối tác triển khai các dự án có ý nghĩa đóng góp chiến lược cho ngành Truyền thông Tiếp thị trong thời đại Kỹ thuật số. Đây cũng là sự kiện ra mắt Ban điều hành mới đến với cộng đồng. Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ ngắn với Ông Trần Hoàng, Tân Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam về bối cảnh Truyền thông Tiếp thị hiện nay và những thách thức trong kỷ nguyên số.

Cách đơn giản nhất là việc cân nhắc thương hiệu như một con người thực thụ. Một thương hiệu được tạo ra với lý tưởng phải trở nên khác biệt để có được nhận  thức đặc biệt  một nhóm khách hàng tiêu biểu. Cũng như một con người, thương hiệu cũng có mục tiêu và phát triển theo thời gian.

Kỹ thuật số - cụ thể hơn là Mạng trực tuyến - thông qua trang mạng công ty hoặc trang mạng sản phẩm, trang mạng cộng đồng, các nền tảng truyền thông mạng xã hội,… - đem đến cho thương hiệu khả năng thu hút được một số lượng lớn người dùng vì hiện nay bất cứ ai cũng có thể truy cập vào mạng trực tuyến tại Việt Nam.

Có 2 yếu tố có thể lý giải vì sao mạng trực tuyến và đặc biệt là truyền thông mạng xã hội đang ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với các thương hiệu.

Mô hình toàn diện giúp dự đoán được nhiều loại hành vi tiêu dùng đồng thời vận hành tương ứng với các hoạt động trong thế giới thực.