THƯƠNG HIỆU là điều căn bản phải thấu hiểu trước tiên!

Cách đơn giản nhất là việc cân nhắc thương hiệu như một con người thực thụ. Một thương hiệu được tạo ra với lý tưởng phải trở nên khác biệt để có được nhận thức đặc biệt trong một nhóm khách hàng tiêu biểu. Cũng như một con người, thương hiệu cũng có mục tiêu và phát triển theo thời gian.

Do vậy, thương hiệu cũng có cá tính riêng, tập hợp truyền tải những lợi ích cả về mặt hợp lý lẫn cảm xúc, cả về những lợi ích vật chất lẫn tinh thần.

 

Mô hình tổ ong của Dentsu

 

Mục đích mà một thương hiệu muốn nhắm đến đó chính là được giao tiếp và tương tác với chính công chúng của họ. Sự thành công của thương hiệu được đo lường thông qua các chỉ số thống kê nghiên cứu thị trường, ví dụ như độ nhận biết thương hiệu, nhãn hiệu ưa thích, sự trung thành với thương hiệu, v.v…

 

Sức mạnh của một thương hiệu nằm trong chính câu chuyện mà họ muốn truyền tải, nhất là cách mà câu chuyện trở nên ý nghĩa và gần gũi với công chúng.

Bài viết liên quan

Câu hỏi thường trực của mọi nhà truyền thông, quảng cáo: làm thế nào để tạo nên một chiến dịch truyền thông hiệu quả? Một ý tưởng lớn độc đáo? Ngân sách khủng? Hay câu trả lời nằm ở một chiến lược tiếp cận đúng mục tiêu và trúng tâm lý khách hàng?

Mới đây, nhân sự kiện Dentsu Việt Nam là đơn vị duy nhất trong ngành quảng cáo được Hiệp Hội Marketing lựa chọn để hợp tác xây dựng cổng thông tin về truyền thông toàn diện, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với ông Hiroki Ito – Tổng Giám Đốc Dentsu Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Truyền thông Tiếp thị Nhật Bản trước khi đến với thị trường Việt Nam, sẽ cung cấp cái nhìn đa chiều đối với sự phát triển của các Agency tại Việt Nam trong tương quan so sánh với thị trường thế giới.

Vừa qua, Hiệp hội Marketing Việt Nam (VMA) đã có một buổi Lễ ký kết hợp tác với các đối tác triển khai các dự án có ý nghĩa đóng góp chiến lược cho ngành Truyền thông Tiếp thị trong thời đại Kỹ thuật số. Đây cũng là sự kiện ra mắt Ban điều hành mới đến với cộng đồng. Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ ngắn với Ông Trần Hoàng, Tân Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam về bối cảnh Truyền thông Tiếp thị hiện nay và những thách thức trong kỷ nguyên số.